Lượt xem: 292

Đảng bộ Phường 9 tiếp tục thực hiện thành công “mục tiêu kép”

Năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội của Phường 9, thành phố Sóc Trăng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao, cấp ủy Đảng, chính quyền Phường 9 đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống người dân.

 


Để tạo điều kiện cho tiểu thương an tâm mua bán tại chợ, UBND Phường 9 chỉ đạo cán bộ y tế Phường 9 tổ chức test nhanh ngẫu nhiên cho các tiểu thương, người đi chợ 3 ngày/lần. Ảnh Chí Bảo

 

    Triển khai kịp thời công tác phòng, chống COVID-19

    Theo đồng chí Trang Hoàng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 9, để thực hiện thành công “mục tiêu kép”, Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 Phường 9 triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt, chặt chẽ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn phường.

    Tính từ khi bùng phát COVID-19 đến ngày 4/1/2022, Phường 9 ghi nhận 239 ca F0, có 237 ca đã khỏi bệnh. Phường đã thành lập 16 tổ giám sát COVID-19 cộng đồng; thành lập 1 tổ kiểm tra, giám sát đối với các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ mua bán, hoạt động xây dựng và các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh trên địa bàn phường; thành lập các tổ: dịch chuyển, lấy mẫu, tư vấn y tế, kiểm tra an toàn cơ quan, hậu cần phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 trong cộng đồng…

    Công tác tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 của phường được triển khai đảm bảo tiến độ và an toàn, đến nay số người từ đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 đạt 100%, số người tiêm mũi 2 đạt trên 99%. Đối với công tác quản lý cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà được triển khai đồng bộ. UBND ra quyết định cách ly F1 tại nhà, phân công tổ COVID-19 cộng đồng giám sát hộ gia đình, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Trạm Y tế phường tiếp nhận, cập nhật lập danh sách người F0 có kết quả xét nghiệm RT-PCR, xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phường phân công cán bộ y tế tiếp cận F0 hoặc gia đình F0 để đánh giá điều kiện cách ly tại nhà. Tổ chức hướng dẫn F0 những điều cần tuân thủ, tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà, cấp phát thuốc điều trị COVID-19 theo quy định (cây đo thân nhiệt, máy đo SpO2, túi an sinh và cấp gói thuốc A nếu F0 không triệu chứng; cấp ngay gói A-C có triệu chứng nhẹ). Đồng thời, hướng dẫn, quản lý, theo dõi, giám sát F0 mỗi ngày và cập nhật diễn biến vào phần mềm hỗ trợ các trường hợp cách ly điều trị F0 tại nhà, nhằm giảm tải cho các cơ sở điều trị COVID-19; hướng dẫn người dân tự sàng lọc test nhanh COVID-19 tại nhà khi có dấu hiệu nghi ngờ.

    Phường đã triển khai sổ hướng dẫn y tế điều trị F0 tại nhà, trong đó có số điện thoại lãnh đạo phường, cán bộ y tế và những điều lưu ý khi điều trị F0 tại nhà. Các trường hợp F0 có triệu chứng nặng sẽ tiến hành chuyển vào khu cách ly tập trung điều trị. Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 phường đã vẽ sơ đồ và xây dựng phương án phòng, chống COVID-19 phường để thuận tiện cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống COVID-19. Bên cạnh đó, UBND phường đã thành lập trạm y tế lưu động, triển khai hệ thống “Chăm sóc sức khỏe từ xa” và sử dụng thuốc Molnupiravir trong điều trị người nhiễm COVID-19.

    Anh Dương Minh Bằng - cán bộ Trạm Y tế Phường 9 chia sẻ: “Hiện nay, để tạo điều kiện cho tiểu thương an tâm mua bán tại chợ, UBND Phường 9 chỉ đạo cán bộ y tế Phường 9 tổ chức test nhanh ngẫu nhiên cho các tiểu thương, người đi chợ 3 ngày/lần. Khi phát hiện có ca dương tính trong cộng đồng, Trạm Y tế sẽ quản lý hướng dẫn điều trị tại nhà đối với trường hợp không triệu chứng; trường hợp có bệnh nền, người già sẽ tiến hành chuyển đến bệnh viện điều trị COVID-19 để điều trị”.

    Tạo điều kiện phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    Đồng chí Trang Hoàng Vinh cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của thành phố trong thực hiện “mục tiêu kép” nên trong thời điểm COVID-19 bùng phát, các hàng quán đóng cửa nhưng được bán mang về, sản xuất thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp trên địa bàn phường, từ đó vẫn giữ được giá trị thương mại - dịch vụ. Theo đó, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Thành Tín thực hiện tốt việc xuất khẩu gạo; lò bánh Hiệp Thành, các doanh nghiệp sản xuất hàng gia dụng duy trì hoạt động, tuy sản phẩm cho ra thị trường ít hơn nhưng đảm bảo chất lượng và việc tiêu thụ sản phẩm. Cuối năm 2021, Đảng bộ Phường 9 có 12/12 chỉ tiêu nghị quyết đều đạt và vượt”.

    Các chính sách an sinh xã hội cũng được quan tâm thực hiện tốt. Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 của Chính phủ về hỗ trợ đối với lao động tự do gặp khó khăn do COVID-19, đã hỗ trợ cho 561 người với tổng số tiền trên 840 triệu đồng; hỗ trợ 950 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm… giúp người dân ổn định cuộc sống. Tiếp nhận trên 12 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia và đã hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ngoài ra, phường còn hỗ trợ trên 300 túi an sinh xã hội cho các hộ cách ly tại nhà với tổng số tiền 75 triệu đồng…


Nông dân Khóm 6, Phường 9, thành phố Sóc Trăng chuẩn bị vụ màu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh Chí Bảo

 

    Đảng bộ Phường 9 cũng chỉ đạo chuyển đổi mô hình sản xuất, tạo điều kiện phát triển nông nghiệp ở 2 khóm vùng ven là Khóm 5 và Khóm 6. Đồng chí Bành Phước Lân - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Phường 9 cho biết: “Hội Nông dân phường thường xuyên phối hợp với nhân viên khuyến nông, cán bộ bảo vệ thực vật và kỹ thuật trồng trọt chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, tham mưu đầu tư nạo vét kênh mương, hỗ trợ cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất. Đồng thời, liên kết tìm đầu ra cho nông sản, giúp nông dân tháo gỡ được khó khăn trong thời điểm COVID-19 bùng phát, trong những ngày cận Tết, từ nguồn vốn “Quỹ hỗ trợ nông dân” cũng đã hỗ trợ các hộ nông dân đầu tư trồng rau màu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”.

    Đồng chí Trang Hoàng Vinh cho biết thêm: “Năm 2022, bên cạnh những yếu tố thuận lợi, thì còn có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình COVID-19 còn diễn biến phức tạp, kéo dài. Do vậy, Đảng bộ Phường 9 tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết tâm thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19. Đẩy mạnh các công trình lát vỉa hè, chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới cho thành phố đạt chuẩn đô thị loại II, thực hiện tốt phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ ở các khóm khu vực trung tâm thành phố, đồng thời chuyển đổi một số mô hình mới trong phát triển nông nghiệp ở 2 khóm vùng ven thành phố, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 đề ra”.

Chí Bảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 366
  • Trong tuần: 70,793
  • Tất cả: 11,802,800